0914 645 169

5 Cách Trị Mụn Bằng Nha Đam Hiệu Quả Rõ Rệt Chỉ Sau Vài Lần

Nha đam ngoài việc dùng làm nước uống thanh mát cơ thể thì người ta còn sử dụng nha đam như một nguyên liệu trị mụn “thần kỳ”. Chất gel trong lá nha đam (lô hội) sẽ làm dịu và chữa lành mụn trứng cá. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 5 cách trị mụn bằng nha đam hiệu quả.

Lá nha đam có tác dụng gì?

Nha đam (hay còn gọi là lô hội) là một cây thuộc họ mọng nước, lá dày, có rang cưa. Chất gel trong suốt của lá nha đam được dùng để làm dịu da bị bỏng và điều trị mụn. Lá nha đam có lượng kháng khuẩn cao, giúp tiêu diệt các vi khuẩn và điều trị các nốt mụn nhanh chóng. Ngoài ra, nha đam còn có lợi cho việc dưỡng ẩm cho da.

Lá nha đam có nhiều công dụng trong việc làm dịu vết bỏng và điều trị mụn

Lá nha đam có nhiều công dụng trong việc làm dịu vết bỏng và điều trị mụn

Những cách trị mụn bằng nha đam mang lại hiệu quả nhanh chóng

Nếu như làn da của bạn đang bị mụn, bạn có thể khắc phục, làm dịu và trị mụn bằng nha đam tại nhà. Bên cạnh đó, kết hợp nha đam với kem/ thuốc trị mụn trứng cá cũng mang lại kết quả khả quan.

1. Trị mụn bằng nha đam tươi

Đặc tính của nha đam là chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa. Do vậy nó được dùng để làm sạch vết thương, tiêu diệt nỗi đau và chữa lành những vết bỏng trên da.

Sử dụng lá nha đam tươi để trị mụn cũng rất hiệu quả

Sử dụng lá nha đam tươi để trị mụn cũng rất hiệu quả

✠ Cách làm: Sử dụng nha đam nguyên chất và thoa đều lên da thay cho sữa rửa mặt. Nó sẽ giúp tăng cường lượng máu trên da và tiêu diệt vi khuẩn có hại. Bạn cũng có thể điều trị những nốt mụn trứng cá bằng cách để nha đam qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng để giảm mẩn đỏ.

2. Trị mụn bằng nha đam, mật ong và quế

Mật ong và quế cũng có tác dụng trị mụn tương tự nha đam. Bởi vậy, nếu kết hợp 3 loại này sẽ tạo thành hỗn hợp trị mụn khá tốt, giúp kiểm soát vi khuẩn gây mụn, giảm các nốt mụn mang đến làn da mịn màng.

Cách trị mụn bằng nha đam, mật ong và quế cũng được nhiều chị em tin dùng

Cách trị mụn bằng nha đam, mật ong và quế cũng được nhiều chị em tin dùng

✠ Cách làm: Cho 2 muỗng mật ong nguyên chất trộn với 1 muỗng canh lô hội nguyên chất. Sau đó trộn với ¼ mưỡng quế xay, đắp mặt nạ lên mặt và thư giãn từ 5 – 10 phút. Rửa sạch mặt sau khi sử dụng.

3. Mặt nạ nha đam và nước chanh trị mụn

Đây là cách trị mụn bằng nha đam tại nhà hiệu quả mà ai cũng có thể làm. Loại mặt nạ này sẽ mang lại cho khuôn mặt bạn một vẻ tươi mới và tràn đầy sức sống nhờ được làm sạch lỗ chân long và tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

Chanh tươi có tính sát khuẩn cao nên được kết hợp cùng cách trị mụn bằng nha đam

Chanh tươi có tính sát khuẩn cao nên được kết hợp cùng cách trị mụn bằng nha đam

✠ Cách làm: Bạn sử dụng 2 muỗng canh lô hội nguyên chất, thêm khoảng ¼ mưỡng cà phê nước cốt chanh vào và trộn đều. Đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 5 – 1- phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

4. Mặt nạ nha đam, đường và dầu dừa loại bỏ mụn hiệu quả

Hỗn hợp mặt nạ nha đam, dầu dừa và đường sẽ giúp bạn tẩy tế bào chết, loại bỏ sạch cặn bẩn chặn trong lỗ chân lông.
Đường cát trắng hoặc đường mía thô sẽ loại bỏ các tế bào già cỗi, dọn đường cho nha đam xâm nhập vào da và kích thích da phát triển khỏe mạnh. Dầu dừa sẽ làm mềm và dưỡng ẩm cho da.

Dầu dừa có trong mặt nạ nha đam trị mụn giúp dưỡng ẩm cho da

Dầu dừa có trong mặt nạ nha đam trị mụn giúp dưỡng ẩm cho da

✠ Cách làm: Cho ½ chén dầu dừa vào ½ chén đường thô (hoặc đường trắng), trộn đều. Sau đó đổ vào ¼ cốc gel nha đam nguyên chất. Nhẹ nhàng chà hỗn hợp lên da mặt, tránh để dính vào vùng mắt và rửa sạch lại với nước sau khi sử dụng.

5. Trị mụn bằng nha đam và dầu cây trà

Dầu cây trà có tính kháng khuẩn cũng như thành phần chống mụn trứng cá. Do vậy, việc trộn dầu cây trà với nha đam sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt cho việc trị mụn. Vì dầu cây trà cực kỳ mạnh và có tính axit nên không nên để trên mặt lâu.
✠ Cách làm: Sử dụng lô hội, thêm nước tinh khiết và từ 2 – 3 giọt dầu cây trà, thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch sau khoảng 1 phút rồi lau khô mặt.

Dầu cây trà cũng có tính kháng khuẩn cao, phục vụ cho điều trị mụn trứng cá

Dầu cây trà cũng có tính kháng khuẩn cao, phục vụ cho điều trị mụn trứng cá

✮ Lưu ý khi trị mụn bằng lá nha đam

Nhiều người cho rằng sử dụng trà lô hội và nước ép lô hội sẽ giúp điều trị mụn trứng cá. Nhưng cũng có một số bằng chứng nói về việc ăn nhiều lô hội có thể làm tổn thương cơ thể, có thể khiến bạn mắc một số loại ung thư nhất định, nên tráng uống lô hội với số lượng nhiều.
Do vậy, trước khi sử dụng bất kỳ loại mới nào lên mặt, hãy thử nghiệm trên cổ tay, cánh tay, bàn tay để xem có bị dị ứng hay mẩn đỏ gì không rồi mới dùng lên mặt bạn nhé.

Trước khi trị mụn bằng nha đam, bạn nên thử khả năng kích ứng trên da tay trước

Trước khi trị mụn bằng nha đam, bạn nên thử khả năng kích ứng trên da tay trước
 

Với những cách trị mụn bằng nha đam trên đây, bạn có thể áp dụng chúng ngay tại nhà, không tốn nhiều thời gian mà vẫn “tống khứ” được những nốt mụn đó đi một cách nhanh chóng, dễ dàng, hiệu quả đem lại cũng cao. Chúc bạn sớm trị hết mụn, sở hữu làn da láng mịn nhờ nha đam nhé!


Các tin khác
Giỏ Hàng
14.058324, 108.277199